Trang chủ / Blog / CHĂM SÓC DA ĐÚNG CÁCH KHI LẤY NHÂN MỤN TẠI SPA

CHĂM SÓC DA ĐÚNG CÁCH KHI LẤY NHÂN MỤN TẠI SPA


CHĂM SÓC DA ĐÚNG CÁCH KHI LẤY NHÂN MỤN TẠI SPA

Mụn là một vấn đề da phổ biến và khiến cho nhiều người không tự tin. Để giải quyết tình trạng mụn, nhiều người thường tìm đến các spa để lấy nhân mụn. Tuy nhiên, việc chăm sóc da đúng cách sau quá trình này là vô cùng quan trọng để đảm bảo sự khỏe mạnh của da và tránh tình trạng viêm nhiễm hoặc sẹo. Vậy các bước chăm sóc da cần thiết sau khi lấy nhân mụn tại Spa sẽ như thế nào? 

Ngày đầu tiên sau khi nặn mụn: 
Da mụn sau khi skincare sẽ có những vết thương hở và việc skincare sẽ vô tình làm cho vi khuẩn xâm nhập vào da, gây nhiễm trùng và làm mụn quay trở lại. Vậy nên, chúng ta chỉ nên dùng nước muối sinh lý làm sạch da và xịt khoáng cấp ẩm nhẹ nhàng.

2-3 ngày sau khi nặn mụn:
Sau 2 ngày là thời gian mà các vết thương hở dần đóng lại, các nốt mụn đã khô nên chúng ta có thể skincare nhẹ nhàng cho da bằng các bước: Rửa mặt thật sạch - Toner - Xịt khoáng. Chúng ta có thể dùng thêm kem dưỡng ẩm dành cho da nhạy cảm, da mụn để tránh việc da mặt bị căng, khô, bong tróc. Đến ngày thứ 3 các nốt mụn đã khô hoàn toàn, đây là thời gian hoàn hảo để chúng ta bắt đầu việc skincare phục hồi cho da. Tuy nhiên, chúng ta chỉ nên dùng các sản phẩm dưỡng cấp ẩm, phục hồi và tuyệt đối không dùng treatment.
Bước 1: Tẩy trang dịu nhẹ
Bước 2: Sữa rửa mặt không chứa BHA
Bước 3: Dùng toner cân bằng độ PH
Bước 4: Sử dụng Lotion hoặc Serum phục hồi
Bước 5: Dùng kem dưỡng mỏng nhẹ để khóa ẩm
Bước 6: Thoa kem chống nắng (vào buổi sáng)

Sau khi lấy nhân mụn cần phải hạn chế những việc gì?
- Trang điểm quá nhiều sau khi nặn mụn.
- Sử dụng tẩy tế bào chết cho da thường xuyên.
- Sử dụng các sản phẩm dưỡng da có chất tẩy rửa mạnh.
- Không uống đủ nước, thường xuyên ăn đồ chứa nhiều dầu mỡ, cay nóng, và ngủ không đủ giấc hay sử dụng chất kích thích như rượu, bia,... quá mức.
- Thường xuyên đưa tay lên mặt, thói quen nặn mụn bằng tay.
- Dùng khăn tắm để lau mặt, hay không vệ sinh vỏ gối, chăn màn thường xuyên - vì những vật dụng này thường chứa rất nhiều vi khuẩn